Multimedia Đọc Báo in

Mỹ sẽ kiểm tra các doanh nghiệp chế biến hồ tiêu của Việt Nam

09:53, 12/04/2010

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sắp tới Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm Mỹ sẽ có đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với tất cả các doanh nghiệp chế biến hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam. Theo Bộ NN&PTNT, nguyên nhân của đợt kiểm tra sắp tới là do phía Mỹ và một số nhà nhập khẩu hồ tiêu nước ngoài phát hiện sản phẩm hạt tiêu đến từ các nước khác có chứa chất không an toàn vệ sinh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Đợt kiểm tra sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 năm nay trên phạm vi cả nước, áp dụng với tất cả các doanh nghiệp chế biến tiêu xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất, chế biến tiêu xuất khẩu của nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam cũng nằm trong diện kiểm tra đợt này.
Trong quý I năm nay, lượng hồ tiêu xuất khẩu của cả nước đạt 23.000 tấn với kim ngạch khoảng 66 triệu USD. Các thị trường tiêu thụ tiêu lớn nhất của Việt Nam đều có sự tăng trưởng mạnh, như: Đức, Ấn Độ và Mỹ. Trong đó, tại thị trường Mỹ lượng hồ tiêu xuất khẩu của Việt Nam tăng 39,8% so với cùng kỳ năm 2009.

Theo HNMO


Ý kiến bạn đọc