Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam xếp thứ ba toàn cầu về triển vọng đầu tư

16:36, 27/05/2010
Theo bảng Chỉ số tín nhiệm thương mại do Ngân hàng Anh HSBC vừa công bố, Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng tổng thể về mức độ tin tưởng vào triển vọng đầu tư kinh doanh của giới doanh nhân quốc tế.
 
Doanh nhân quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hội thảo phát triển cà phê Việt Nam Ảnh: H.H
Doanh nhân quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hội thảo Phát triển cà phê Việt Nam.    Ảnh: H.H
Cuộc khảo sát về  chỉ số tin cậy thương mại của ngân hàng HSBC được thực hiện tại 17 thị trường, bao gồm các thị trường trọng yếu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông, Mỹ Latinh, Mỹ, Canada và Châu Âu. Đây là đợt khảo sát có qui mô lớn nhất, trong đó 5.120 DNVVN hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã đưa ra các dự đoán của họ trong 6 tháng tới về: khối lượng giao dịch thương mại, các rủi ro từ phía người mua và nhà cung cấp, nhu cầu tài trợ thương mại, khả năng tiếp cận tài trợ thương mại, tác động của ngoại hối, chính sách của Nhà nước đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trên thang điểm từ 0 đến 200, Việt Nam được 132 điểm, tăng 22 điểm so với lần thăm dò trước, đứng thứ ba trong bảng xếp hạng, chỉ sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đứng đầu với 134 điếm, và Ấn Độ đứng thứ nhì với 133 điếm. Chỉ số tin tưởng của Việt Nam thậm chí cao hơn rất nhiều so với các nền kinh tế như Hồng Kông hay Singapore (111 điểm).

Kết quả thăm dò của HSBC cũng trùng hợp với một chỉ số khác vừa được Công ty tham vấn kinh doanh quốc tế A.T. Kearney thực hiện gần đây. Trong bảng Chỉ số Tín nhiệm năm 2010 của giới đầu tư trực tiếp nước ngoài, (FDI Confidence Index), Việt Nam đứng thứ 12 trong số hơn 80 quốc gia được giới đầu tư quốc tế tin tưởng nhất, và đứng đầu ở Đông Nam Á. Ở phạm vi châu Á, theo báo The Star của Malaysia, kết quả một cuộc thăm dò khác do Công ty Nghiên Cứu Thị Trường InsightAsia của Singapore thực hiện cho thấy, trong quý I/2010, Chỉ số Tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam đạt mức 132 điểm, đứng sau Singapore, nhưng trên Trung Quốc, Malaysia , Indonesia, Thái Lan. Theo các chuyên gia, thông thường chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng ở mức cao khi các điều kiện kinh tế khả quan hơn.
Theo Chinhphu.vn

Ý kiến bạn đọc