Multimedia Đọc Báo in

Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp chuyển địa điểm sản xuất khỏi đô thị

08:20, 29/06/2010

Bộ Tài chính vừa có văn bản giải đáp vướng mắc của một số cục thuế địa phương và doanh nghiệp (DN) về chính sách thuế đối với DN phải di chuyển địa điểm sản xuất kinh doanh ra khỏi đô thị theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường: Miễn thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) trong thời gian 2 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 2 năm tiếp theo.

Cơ sở kinh doanh di chuyển đến địa bàn khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn thì được miễn, giảm thuế TNDN theo mức áp dụng với cơ sở kinh doanh mới thành lập tại địa bàn này. Trường hợp DN di chuyển bộ phận sản xuất đến địa chỉ mới nhưng bộ phận quản lý, điều hành, văn phòng vẫn ở địa điểm cũ, thì bộ phận sản xuất tại địa bàn mới vẫn được áp dụng quy định về ưu đãi thuế TNDN như đối với trường hợp di dời toàn bộ DN.

Theo HNMO


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.