Multimedia Đọc Báo in

Bất ổn tại khu vực Đông Á đẩy giá vàng thế giới tăng

09:03, 24/11/2010
Giá vàng thế giới đêm qua đã bất ngờ tăng lên tới 1.377,60 USD/ounce, bởi những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và những lo lắng về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.
Giá vàng trên thị trường New York hiện đang dừng lại ở mức 1374.40 USD/oz (Cập nhật vào lúc 8 giờ 20 - Giờ Việt Nam) và đang có chiều hướng đi lên
Giá vàng trên thị trường New York sau khi tăng thêm khoảng 20USD/oz vào đêm qua, đã giảm nhẹ, hiện giá vàng đang dừng lại ở mức 1374.40 USD/oz (Cập nhật vào lúc 8 giờ 20 - Giờ Việt Nam). Tuy nhiên giá vàng tiếp tục có chiều hướng đi lên. (Ảnh: Kitco)
Sáng nay, mở cửa phiên châu Á giá vàng tiếp tục giao dịch ở mức cao. Vàng đã phá vỡ ngưỡng cản khi các thương nhân nhìn thấy những rủi ro tăng cao ở cả châu Âu và châu Á, với mục tiêu mới hướng tới là 1.400 USD/ounce.
a
Và tới 8 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), giá vàng đã nhảy vọt lên 1376.30/oz. (Ảnh: Kitco)
Hôm qua, ngay từ đầu phiên giá vàng đã tăng khi thông tin xung đột giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Một số nhà đầu tư còn đẩy mạnh mua vàng để ngừa những rủi ro kinh tế vĩ mô tại châu Âu ,nơi nợ công đang là vấn đề nghiêm trọng.
 
Với lo ngại rủi ro, mối tương quan nghịch đảo giữa vàng và đồng đô la Mỹ bị sụp đổ. Đồng USD đã tăng hơn 1% so với các đồng tiền chính khác, trong khi Ireland đã chính thức đề nghị Liên minh châu Âu và Quỹ tiền tệ quốc tế giải cứu.
 

Tuy nhiên, hôm qua giá vàng không thể tăng mạnh hơn khi đồng USD tăng giá. Nhà đầu tư bán bớt tài sản đồng euro và tìm đến đồng USD bởi lo lắng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ sớm tiếp bước Ireland tìm đến các chương trình giải cứu.
G.T ( tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.