Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) 2010:

Cộng đồng các nhà tài trợ cam kết mạnh mẽ dành cho sự phát triển của Việt Nam

21:09, 09/12/2010

 Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) 2010 diễn ra trong hai ngày 7 và 8-12 đã thành công tốt đẹp với cam kết mạnh mẽ của cộng đồng các nhà tài trợ dành cho sự phát triển của Việt Nam.

Cụ thể, theo cam kết các đối tác phát triển sẽ dành 7,905 tỷ USD vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) để giúp Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô và tập trung vào các khía cạnh quan trọng của phát triển bền vững (bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, công trình giao thông, phòng, chống biến đổi khí hậu,…). Trong số này, có 3,3 tỷ USD vốn tài trợ song phương và 4,6 tỷ USD vốn tài trợ đa phương. Ngân hàng Thế giới (WB) là nhà tài trợ đa phương lớn nhất với mức cam kết hỗ trợ vốn ODA trên 2,6 tỷ USD và Nhật Bản tiếp tục là nhà tài trợ song phương lớn nhất với mức cam kết tài trợ 1,76 tỷ USD. Ngoài ra, nguồn vốn cam kết của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) năm nay là 1,67 tỷ USD, trong đó có 25 triệu USD viện trợ không hoàn lại.

 

Các đối tác phát triển cũng đã cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy hiệu quả viện trợ vì sự phát triển bền vững của Việt Nam, giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và mục tiêu phát triển vào năm 2015.

Đại diện Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đánh giá cao và bày tỏ lời cam ơn chân thành tới cộng đồng các nhà tài trợ trong 17 năm qua đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ to lớn với tổng nguồn vốn ODA kể cả số vốn cam kết tại hội nghị lần này, lên tới hơn 64 tỷ USD; đồng thời mong muốn các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu... Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục sử dụng hiệu quả nguồn  hỗ trợ này.

Đ.T (Nguồn NHNN, Chinhphu.vn) 

 

 


Ý kiến bạn đọc