Multimedia Đọc Báo in

Giá vàng ổn định, giao dịch vàng trầm lắng

14:55, 09/03/2011
Giá vàng thế giới đã ổn định hơn trong phiên sáng nay sau khi biến động mạnh trong phiên giao dịch ngày 8-3. Lực săn hàng giá rẻ từ giới kinh doanh trang sức cộng với những bất ổn chưa chấm dứt tại Libya đang xóa đi áp lực từ việc giá dầu tăng và đà hồi phục của thị trường chứng khoán.
 
Sáng nay, giá vàng được các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước niêm yết tiếp tục giảm so với hôm qua. Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn thiết lập ở mức 37,53 triệu đồng/lượng – 37,62 triệu đồng/lượng hai chiều mua vào và bán ra.
 
Giá vàng SBJ của Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank cũng chỉ thấp hơn 10.000 đồng so với vàng SJC ở chiều bán ra, đứng ở 37,53 triệu đồng/lượng – 37,61 triệu đồng/lượng.
 
Tại thị trường Hà Nội, giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tương ứng hai chiều ở mức 37,52 triệu đồng/lượng và 37,62 triệu đồng/lượng.
 
Mặc dù giá vàng đi theo xu hướng giảm trong những ngày gần đây nhưng không vì thế mà lực cầu gia tăng. Thực tế, giao dịch vàng miếng song hành với ngoại tệ, hết sức trầm lắng trong mấy ngày nay.
 
Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay trên thị trường New York đang được bán với giá 1.426,9USD/oz - 1.427,6 USD/oz, khoảng cách khá xa so với mức kỷ lục đã thiết lập hôm thứ hai là 1.444,40 USD/oz. Vàng giao kỳ hạn tháng 4 lên mức 1.428,5 USD.

Có thể thấy, giá dầu giảm nhiệt đã gia tăng áp lực tới vàng. Dầu thô kỳ hạn có ngày giao dịch giảm giá trong ngày thứ Ba với khả năng Mỹ mở kho dầu dự trữ chiến lược và các thành viên OPEC đang cân nhắc mở cuộc họp khẩn về việc tăng sản lượng lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây.
 

Trong khi đó, tình hình bất ổn tại Trung Đông vẫn giúp vàng không giảm sâu trong bối cảnh giá dầu hạ nhiệt và chứng khoán toàn cầu lên điểm.

Ông Tom Pawlicki, chuyên gia phân tích tại MF Global ở Chicago (Mỹ), cho rằng kinh tế yếu kém sẽ có thể khiến nhu cầu đối với vàng trong vai trò công cụ giữ giá trị tăng. “Tốc độ phục hồi kinh tế không đủ mạnh để khiến tâm lý quan tâm đến thị trường hàng hóa giảm bớt. Người tiêu dùng đang thua trong trò chơi lạm phát và sẽ gặp nhiều khó khăn”.

Theo phân tích kỹ thuật, vẫn chưa hề xuất hiện những dấu hiệu cho thấy thị trường đã đạt đỉnh. Xu hướng tăng giá 6 tuần vẫn được thể hiện trên biểu đồ ngày. Mục tiêu tăng trong ngắn hạn được nhìn thấy tại ngưỡng cản kỹ thuật vững chắc 1.450 USD trong khi mục tiêu giảm ngắn hạn tại ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.410,00USD. Ngưỡng cản đầu tiên được nhìn thấy tại mức cao đã ấn định ngày hôm qua là 1.437,70 USD và sau đó là mức cao kỷ lục 1.445,70 USD. Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy tại mức thấp ngày 8-3 tại 1.423,60 USD và sau đó là 1.418,80 USD.
G.T ( Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc