Multimedia Đọc Báo in

58% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt

17:14, 09/06/2011

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011 do Bộ Công thương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đã có 58% người tiêu dùng nông thôn quan tâm tới hàng Việt.

 

Thời trang "made in Việt Nam" đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng
Thời trang "made in Việt Nam" đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh minh họa (H.H)
Trong 5 tháng đầu năm 2011 đã tổ chức được 50 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 1.000 lượt doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, các doanh nghiệp  vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Để chương trình phát huy hiệu quả và lan toả sâu rộng đến những vùng nông thôn, về phía doanh nghiệp, cần tập trung sản xuất hàng hoá  với mẫu mã phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn, giá cả phải cạnh tranh; xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp để đưa hàng về nông thôn một cách thường xuyên, liên tục. Về phía các cơ quan Nhà nước, cần xây dựng chế độ chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp đưa hàng về nông thôn như: ưu đãi về vốn, phối kết hợp với các doanh nghiệp để tổ chức kênh phân phối một cách có hiệu quả, tránh mạnh ai người ấy làm…

Theo

 

 


Ý kiến bạn đọc