Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam cần 3,3 triệu ha đất trồng lúa để bảo đảm an ninh lương thực

17:43, 15/06/2011

Phát biểu tại hội thảo “Lúa gạo, nông dân và phát triển nông thôn ở Việt Nam (VN) - từ tăng trưởng thành công đến thịnh vượng bền vững”, ông Steve Jaffee, điều phối viên ban nông thôn của Ngân hàng Thế giới khẳng định: VN chỉ cần từ 3 đến 3,3 triệu ha đất trồng lúa là có thể bảo đảm an ninh lương thực đến năm 2030. Đặc biệt, ngay cả trong những trường hợp giả định xấu nhất về thời tiết, năng suất sụt giảm... mỗi năm VN vẫn dư 2 triệu tấn gạo.

Ảnh:minh họa


Chủ trương chính sách của VN sẽ giữ lại 3,8 triệu ha chuyên lúa. Vì vậy, theo đại diện WB, VN cần nghiên cứu để đa dạng hóa cây trồng mà không ảnh hưởng đến an ninh lương thực. Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng, dự kiến trong tháng 7-2011 Thủ tướng Chính phủ sẽ ký quyết định về việc quy hoạch riêng đất chuyên lúa.

Theo Cafef

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.