Multimedia Đọc Báo in

Nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang giảm mạnh

17:52, 13/10/2011
  Theo thống kê của Chi cục Thủy sản, nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh đang bị suy giảm mạnh, chỉ còn 50% so với nguồn lợi năm 2000, trong đó  nhiều loài cá quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới đang bị đe dọa tuyệt chủng.
 
Theo đó,  trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 201 loài cá phân bố ở các thủy vực, trong đó có 22 loài có giá trị kinh tế, 7 loài trong sách đỏ Việt Nam, 1 loài trong sách đỏ của thế giới. Các loài thủy sinh quý hiếm như cá thát lát, các loài cá lăng, cá lóc, cá mõm trâu, cá leo nước ngọt …. đang suy giảm rõ rệt, đặc biệt số lượng các loài thủy sinh quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng nằm trong sách đỏ Việt Nam tăng từ 5 loài lên 7 loài, trong sách đỏ thế giới tăng từ 1 loài lên 2 loài. Bên cạnh đó, nguồn lợi thủy sản cũng bị suy giảm chỉ còn 50% so với nguồn lợi năm 2000.
ảnh
Thả cá bổ sung ở huyện Ea Súp

Để phục hồi, tái tạo và bảo vệ nguồn lợi, môi trường sống của các loài thủy sinh tại các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh, Sở NN-PTNT, Chi cục Thủy sản đã phối hợp với các địa phương thả cá bổ sung tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các thủy vực, triển khai nhiều văn bản hướng dẫn việc quản lý nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia, bảo vệ các giống thủy sản thả xuống vùng nước tự nhiên đảm bảo hiệu quả và an toàn môi trường.
T.N

Ý kiến bạn đọc