Multimedia Đọc Báo in

Lập tổ công tác liên ngành đánh giá "sức khoẻ" doanh nghiệp

15:04, 21/04/2012

 

Tại phiên họp thường kỳ tháng 3-2012 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động.

Theo đó, Chính phủ đã giao các bộ, ngành liên quan thành lập tổ công tác liên ngành để đánh giá “sức khỏe” doanh nghiệp (DN), từ đó sớm có những giải pháp phù hợp trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

A
Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết đã “thành lập một tổ công tác để có đánh giá chính xác về những khó khăn của doanh nghiệp để có giải pháp về tài chính để tháo gỡ”.

Tổ công tác này gồm đại diện của Viện Chiến lược tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Cục Tài chính DN, Vụ Ngân sách, Ủy ban Chứng khoán… Số liệu tập hợp từ DN để phân tích sẽ được chốt đến hết quý I/2012.

Bộ Tài chính là sẽ tập trung mọi nỗ lực để hỗ trợ cơ chế chính sách, vốn, tài chính cho DN. Hiện nay, DN tiếp tục được dãn thuế trong 6 tháng đầu năm 2012. Bộ Tài chính đang xem xét khả năng dãn thuế, miễn thuế trình Chính phủ để đưa vào nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII.

Quan điểm của Bộ Tài chính là phải tập trung mọi nỗ lực để hỗ trợ cơ chế chính sách, vốn tài chính cho doanh nghiệp. Nhưng hỗ trợ phải có địa chỉ, chỗ nào khó khăn thì mới được hỗ trợ. 

Đ.T (nguồn chinhphu.vn, BTC)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.