Multimedia Đọc Báo in

Tuổi cao vẫn làm kinh tế giỏi

08:02, 18/04/2012

Năm nay đã bước sang tuổi 74 nhưng ông Nguyễn Anh Ngự, thôn 6B, thị trấn Ea Knốp (Ea Kar) vẫn hăng say lao động, là một điển hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Dù bốn người con đều đã trưởng thành, lập gia đình riêng nhưng ông Nguyễn Anh Ngự và bà Phạm Thị Dung không sống nhờ con cháu mà tự lao động để nuôi bản thân và phụ giúp thêm cho các con. Khu vườn 6 sào của gia đình ông bà hiện trồng đủ loại cây trái như: xoài, mít cao sản, cà phê, tiêu, điều, mía, sapuchê… Ngoài ra, hai ông bà còn chăn nuôi gà thả vườn với quy mô 200 con. Mỗi năm, thu nhập từ vườn cây ăn trái và chăn nuôi gà mang lại cho ông bà thu nhập 100 triệu đồng (sau khi đã trừ hết chi phí). Hai ông bà còn trồng được một vườn rau sạch để làm nguồn rau xanh cho gia đình. Hai ông bà còn đang ấp ủ dự định sẽ làm chuồng để nuôi thêm chim bồ câu nhằm tăng thêm thu nhập.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Phạm Anh Ngự còn tham gia công tác xã hội ở địa phương. Ông hiện là Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi và là thành viên Mặt trận thôn 6B. Với uy tín của mình, ông đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn ở địa phương. Đại gia đình của ông bà luôn quây quần, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, bảo ban nhau chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương để nhiều gia đình khác noi theo.

 Lê Trịnh Thu Huyền 


Ý kiến bạn đọc