Multimedia Đọc Báo in

Tuần qua giá vàng giảm 400.000 đồng/lượng

08:53, 07/05/2012

Tuần qua, giá vàng SJC lập đáy mới kể từ đầu năm, xuống 42,4 triệu đồng/lượng, cụ thể giá mua vào ở 42,48 - 42,5 triệu đồng/lượng và bán ra khoảng 42,58 - 42,59 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá vàng SJC giảm hơn 400.000 đồng/lượng, tương đương giảm khoảng 1%. Trước đó, giá vàng này đã có một tuần tăng giá sau khi giảm liên tục trong 6 tuần.

Giá vàng trong nước giảm theo xu hướng của giá vàng thế giới. Theo đó, tuần qua giá vàng thế giới giao ngay đã giảm 21 USD/oz, tương đương giảm 1,3%. So với giá vàng trong nước, giá vàng thế giới quy đổi vẫn thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát trên các trang mạng quốc tế như: Kitco, Bloomberg, Reuters hầu hết mọi ý kiến để kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Theo đó, nguyên nhân sẽ thúc đẩy vàng tăng lên do con số thất nghiệp của Mỹ được công bố mặc dù tốt nhưng chưa vượt được số dự kiến. Điều này sẽ cho phép FED thực hiện gói nới lỏng tiền tệ thứ 3 trong thời gian sớm hay muộn.

Theo cuộc khảo sát vàng trên Kitco News Gold Survey tuần này, trong số 33 người là các đại lý kinh doanh vàng, các ngân hàng đầu tư, các thương nhân chuyên môi giới hợp đồng có kỳ hạn, các quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật, đã có 22 người hồi đáp. Trong số 22 người này đã có 10 người đoán giá đi lên, trong khi 8 người đoán giá giảm và 4 người cho ý kiến trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4-5 (Giờ New York), giá vàng thế giới dừng ở mức 1.642,10 USD/oz
Kết thúc phiên giao dịch ngày 4-5 (Giờ New York), giá vàng thế giới dừng ở mức 1.642,10 USD/oz. (Ảnh: Kitco)

Một số quan điểm khác cũng dự đoán giá vàng sẽ khả quan hơn trong tuần tới. Khảo sát trên Bloomberg cho thấy đã có 15/28 người đoán vàng có xu hướng tăng, 8 người đoán giá giảm và 5 người cho rằng giá không thay đổi nhiều.

Còn trên Reuters, các thương nhân cho biết, tuần tới giá vàng có thể tăng khi nhu cầu an toàn là mua vàng. Các nhà phân tích của UBS cho biết lo ngại nợ châu Âu có khả năng phá vỡ các thị trường toàn cầu và làm mất niềm tin của nhà đầu tư, nhưng vàng đã sẵn sàng hưởng lợi do áp lực từ đồng EUR.

G.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.