Multimedia Đọc Báo in

Cứu doanh nghiệp là cứu ngân hàng

15:03, 07/07/2012

 

Đó là khẳng định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 được tổ chức ngày 7-7.

Theo đó Thống đốc Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn chính là ưu tiên của toàn hệ thống trong những tháng tiếp theo. Doanh nghiệp, ngân hàng đang gặp rất nhiều khó khăn, do vậy hai bên phải cùng thống nhất, chia sẻ với nhau. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại cần triển khai thực hiện nhanh chóng, mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa những chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra từ đầu năm đến nay. Cụ thể ngay sau khi kết thúc Hội nghị, các ngân hàng thương mại tiếp tục tích cực rà soát đề đưa các khoản vay trước đây về lãi suất dưới 15%. Những khoản vay mới thực hiện đúng theo quy định về lãi suất.

Trong 6 tháng đầu năm, các mức lãi suất điều hành đã giảm nhanh với tổng mức giảm từ 4-5%/năm, phù hợp với diễn biến lạm phát, kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ. Tín dụng tuy tăng trưởng ở mức thấp nhưng cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, giảm dần tỷ trọng dư nợ đối với các lĩnh vực không khuyến khích. Tính đến ngày 30-6, tín dụng tăng 0,76% so với cuối năm 2011 (nếu tính cả số dư đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp và ủy thác thì tăng khoảng 1,4%).

Đ.T  (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.