Multimedia Đọc Báo in

Vừa làm kinh tế giỏi, vừa nhiệt tình với công tác Hội Nông dân

08:31, 23/08/2012

Năm 2000, từ quê hương Thái Bình, gia đình ông Nguyễn Ngọc Thọ vào Dak Lak lập nghiệp. Ban đầu, với hai bàn tay trắng, gia đình ông gặp muôn vàn khó khăn, vợ chồng ông phải làm thuê làm mướn để dành dụm tiền.

Đến năm 2007, ông mua được 2 ha rẫy ở thôn Ea Mthar 2 (nay là thôn Tân Phú), xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn và trồng cà phê xen canh hơn 300 trụ tiêu cùng một số cây ăn trái khác. Nhờ cố gắng làm ăn, áp dụng kỹ thuật từ các lớp tập huấn do Hội Nông dân xã thường xuyên tổ chức, diện tích cà phê và tiêu của gia đình ông phát triển xanh tốt, năng suất cao. Bên cạnh đó, ông Thọ còn trồng thêm 7 sào ca cao xen canh bơ và chôm chôm, năm nay chuẩn bị hái trái bói và hơn 1 ha điều đang cho thu hoạch. Ông còn nuôi thêm hơn 100 con gà thả vườn. Mỗi năm, ông thu được 4 tấn cà phê nhân, 8-9 tạ tiêu hạt, trừ chi phí, gia đình ông lãi trên 200 triệu đồng.

Ông Thọ đang xem lại sổ sách công tác hội  để làm báo cáo.
Ông Thọ đang xem lại sổ sách công tác hội để làm báo cáo.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Thọ còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, tham gia Chi hội Cựu chiến binh thôn, Chi hội Nông dân và có nhiều đóng góp trong các hoạt động của các hội. Từ khi thôn Tân Phú được tách ra từ thôn Ea Mthar 2 vào năm 2009, ông Thọ được tín nhiệm làm Chi hội phó rồi Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn nhiều năm liền. Ông rất tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chăm lo sản xuất; luôn gần gũi sâu sát với người dân, nắm bắt để đề xuất kịp thời lên cấp trên những nội dung, nguyện vọng của bà con nông dân về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, mạnh dạn đưa những mô hình cây trồng mới về trồng tại địa phương. Ông cũng tiên phong trồng loại cây mới như ca cao trên diện tích đất của gia đình để thử nghiệm và đề xuất nhân rộng trên địa bàn thôn nếu mô hình đem lại hiệu quả cao. Nhờ vậy, nhiều mô hình cây trồng, vật nuôi đã được triển khai và được nhiều bà con nông dân trong thôn Tân Phú học tập, làm theo.  Gia đình ông đã được công nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2007- 2011 và đạt danh hiệu Gia đình văn hóa nhiều năm liền.

 H’Xíu Hmok


Ý kiến bạn đọc