Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu 7 DN vay vốn Qũy đầu tư phát triển Dak Lak để trồng cao su, ca cao và điều gấp rút trả nợ

16:51, 23/08/2012

UBND tỉnh vừa có thông báo yêu cầu 7 doanh nghiệp (DN) vay vốn của Qũy đầu tư phát triển Dak Lak để trổng cao su, ca cao và điều từ những năm 1994-1995 gấp rút trả nợ cho đơn vị cho vay.

7 DN này gồm: Công ty TNHH một thành viên cà phê-ca cao Krông Ana, Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Thuần Mẫn, Buôn Ja Wầm, Buôn Wing, Phước An, Ea Wy và Công ty TNHH một thành viên sản xuất, kinh doanh tổng hợp Krông Ana đã vay từ Qũy đầu tư phát triển Dak Lak khoảng 60 tỷ đồng để trồng các loại cây công nghiệp nói trên, nhưng do công tác quản lý yếu kém, thiếu trách nhiệm của Ban Giám đốc DN nên đã gây thất thoát trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

UBND tỉnh yêu cầu các DN có phương án trả nợ cụ thể như: nguồn trả nợ, thời gian trả nợ, mức trả nợ từng thời kỳ và dư nợ vay đầu tư theo hợp đồng tín dụng giũa hai bên. Theo đó, giao cho Sở Tài chính phối hợp với Qũy đầu tư phát triển Dak Lak, Sở NN-PTNT và Sở Kế hoạch-Đầu tư thành lập Ban kiểm tra để thực hiện các nhiệm vụ liên quan như: căn cứ quy định hiện hành của Nhà nước, khẳng định lại việc có cơ sở, hoặc không có cơ sở (phá sản, thiên tai địch họai…) để miễn lãi, hoặc xóa nợ gốc cho các DN.

                                                                                                                                                 Đ.Đ

                                                                                                                                                                


Ý kiến bạn đọc