Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Tiêu (Cư Kuin) huy động sức dân xây dựng đường giao thông nông thôn

06:42, 11/09/2012

Mùa mưa năm nay, người dân tại các thôn 3, 6, 7 thuộc xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) hồ hởi hơn so với mọi năm, bởi những con đường liên thôn, liên xóm hàng năm “mưa lầy, nắng bụi” đã được bê tông hóa hoàn toàn.

Những con đường “mưa lầy nắng bụi” đã được bê tông hóa hoàn toàn tại các thôn, 3,6 và 7,  xã Ea Tiêu (Cư Kuin).
Những con đường “mưa lầy nắng bụi” đã được bê tông hóa hoàn toàn tại các thôn, 3,6 và 7, xã Ea Tiêu (Cư Kuin).

Tại thôn 3 cách đây hơn 3 năm, mỗi lần mùa mưa đến người dân trong thôn lại gặp bao vất vả vì những con đường lầy lội. Năm 2009, cấp ủy chi bộ, ban tự quản thôn đã quyết định vận động người dân bê tông hóa một con đường nhánh trong thôn làm mẫu; sau khi hoàn thành đã mang lại dấu hiệu tích cực. Đến  đầu năm 2010, ngay khi có phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, người dân đều quyết tâm tiến hành bê tông hóa các con đường “xương cá” trong thôn. Nhiều hộ dân đã tình nguyện đóng góp tiền cũng như ngày công làm đường, hộ đóng góp nhiều nhất là 10 triệu đồng, ít nhất là 4 triệu đồng. Hiện thôn 3 đã hoàn thành 8/9 đường nhánh với tổng chiều dài 1,6km và trị giá 450 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, ngay khi hoàn thành các con đường, người dân trong thôn liền đăng ký với Phòng điện lực huyện Cư Kuin kéo đường dây điện và làm những trụ đèn đường. Giờ đây mọi người trong thôn ai cũng yên tâm khi con cháu họ đi đêm về không lo trơn trượt vào mùa mưa và đèn đường luôn sáng. Từ nay cho đến năm 2015, người dân thôn 3 đang quyết tâm hoàn thành 2 con đường chính và 1 đường liên thôn.

Tại thôn 7 ngay từ đầu năm 2012, hưởng ứng chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, Ban tự quản thôn đã quyết định vận động bà con quyên góp tiền để bê tông hóa những con đường liên thôn, liên xóm. Đông đảo người dân tham gia ủng hộ và đóng góp tiền, ngày công với số tiền từ 7 đến 10 triệu đồng/hộ. Đến tháng 7-2012, chỉ sau hai tháng vận động, 8 tuyến đường nhánh và 1 tuyến đường liên thôn đã được hoàn thành với tổng chiều dài là 1,5 km, rộng 3 m, độ dày của mặt đường là 10cm với tổng số tiền là hơn 360 triệu đồng. Hiện toàn thôn đang quyết tâm từ nay đến năm 2013 sẽ hoàn thành tuyến đường chính trong thôn dài 750m. Còn ở thôn 6, anh Nguyễn Tất Bá, trưởng thôn cho biết thôn cũng vừa hoàn thành được 11 trục đường nhánh dài 2,4 km và 2 trục đường chính dài 1,1km; phần lớn kinh phí do người dân đóng góp.

Gia Thịnh


Ý kiến bạn đọc