Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết hợp phần B và C của Dự án Cạnh tranh nông nghiệp Dak Lak

13:44, 10/05/2014

Sáng 9-5, Ban quản lý Dự án Cạnh tranh nông nghiệp Dak Lak đã tổ chức tổng kết hợp phần B và C nhằm đánh giá kết quả thực hiện, tính bền vững của các Liên minh sản xuất (LMSX) và sự tác động của các công trình hạ tầng cơ sở đối với đời sống của người dân.

Ông Nguyễn Quang Thụ, Phó Giám đốc Dự án ACP Dak Lak phát biểu tại buổi tổng kết
Ông Nguyễn Quang Thụ, Phó Giám đốc Dự án ACP Dak Lak phát biểu tại buổi tổng kết

Sau 5 năm (2009-2013) triển khai tại Dak Lak, Dự án Cạnh tranh nông nghiệp (ACP) đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra, cụ thể: Hợp phần B (hỗ trợ LMSX), có 2.592 hộ nông dân với 65 tổ hợp tác đã liên kết với 13 doanh nghiệp để hình thành 13 LMSX trong lĩnh vực cây trồng và chăn nuôi. Thông qua dự án, các hộ nông dân tham gia liên minh đã được hỗ trợ 40% kinh phí để mua sắm vật tư, trang thiết bị thiết yếu  phục vụ sản xuất; được tham gia các khóa tập huấn về khoa học kỹ thuật  ứng dụng vào sản xuất theo đúng quy trình sản xuất bền vững… Sau khi các LMSX kết thúc kế hoạch kinh doanh, có 9/13 Liên minh được đánh giá hoạt động có hiệu quả và đã có 4 HTX được thành lập từ các tổ hợp tác thuộc các LMSX.

Các đại biểu tham dự buổi tổng kết
Các đại biểu tham dự buổi tổng kết

Đối với hợp phần C (cơ sở hạ tầng thiết yếu), Dự án đã xây dựng và nâng cấp xong 20 công trình hạ tầng nông thôn, mang lại lợi ích cho trên 1.500 nông hộ, rút ngắn thời gian vận chuyển nông sản trên 45%, giảm thất thoát sau thu hoạch 35% và chi phí vận chuyển giảm 25% so với trước đây.

Theo đánh giá của Ban quản lý, Dự án đã mang lại lợi ích cho trên 13.500 nông hộ toàn tỉnh, trong đó có khoảng 2.700 nông hộ được tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập hơn nhờ cải thiện điều kiện sản xuất, tăng khả năng tiếp cận thị trường.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc