Multimedia Đọc Báo in

Agribank Dak Lak: Đột phá trong công tác huy động vốn

09:50, 29/07/2014
Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, nguồn lực huy động tại chỗ còn nhiều hạn chế, nhưng nhờ có chiến lược đúng đắn, trong thời gian qua, Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Dak Lak (Agribank Dak Lak) đã có những bước đột phá trong công tác huy động vốn.
 
Từ đầu năm đến nay chi nhánh đã huy động được 7.040 tỷ đồng, tăng 1.400 tỷ đồng so với đầu năm, bằng 113% kế hoạch trên giao; đây được đánh giá là năm thuận lợi nhất về công tác huy động vốn trong vòng vài năm trở lại đây. Theo Giám đốc Agribank Dak Lak Trần Đình Chánh, để có được kết quả đó, bên cạnh những yếu tố khách quan, nhất là giá các loại nông sản ổn định ở mức tương đối cao còn có sự nỗ lực rất lớn của cán bộ công nhân viên chi nhánh, với lợi thế có mạng lưới rộng khắp các địa bàn trong tỉnh, Agribank Dak Lak có thể tiếp cận được thị trường vốn lớn. Cán bộ công nhân viên đơn vị quán  triệt nghiêm túc việc tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng giao dịch, đặc biệt, các thủ tục  được giải quyết nhanh chóng tạo môi trường thuận lợi cho người dân, nhất là người dân khu vực nông thôn. Trên cơ sở bảo đảm trần lãi suất huy động do Ngân hàng Nhà nước quy định, Agribank Dak Lak vẫn luôn bảo đảm quyền lợi của khách hàng khi đến quan hệ, giao dịch. Hiện lãi suất áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng tối đa 1,0%/năm; lãi suất áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng 6,0%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng 7,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên tối đa 7,5%/năm.
Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Dak Lak.
Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Dak Lak.

Đáng chú ý là tiền gửi của người dân chiếm tỷ lệ trên 95% trong cơ cấu tiền gửi đã cho thấy sự tín nhiệm của người dân đối với thương hiệu Agribank nói chung, Agribank Dak Lak nói riêng. Thực tế, nếu so sánh tổng vốn huy động trong toàn hệ thống trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này ước đạt 24.300 tỷ, thì có thể thấy lượng tiền gửi vào Agribank Dak Lak chiếm một tỷ lệ khá lớn. Trong khi đó nếu so sánh với toàn bộ các chi nhánh trong cùng hệ thống ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì Agribank Dak Lak chỉ đứng sau Agribank Gia Lai về kết quả huy động vốn.

Có thể nói, với cách làm hiệu quả, Agribank Dak Lak đã tạo nên bước đột phá trong công tác huy động vốn, nhờ đó đơn vị sẵn sàng cung cấp một lượng vốn lớn cho mọi hoạt động kinh tế trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Agribank Dak Lak Trần Đình Chánh cho biết, phát huy kết quả đạt được, Agribank Dak Lak đã mạnh dạn đặt mục tiêu huy động vốn tăng trưởng đến 25% so với mục tiêu từ 13% đến 15% mà trụ sở chính giao trong năm 2014.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc