Multimedia Đọc Báo in

Các ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động

16:08, 16/09/2014

Diễn biến đáng chú ý nhất trong hoạt động ngân hàng thời gian gần đây là việc một số ngân hàng TMCP và Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)... đồng loạt công bố giảm lãi suất huy động tiền gửi từ dân cư.

Theo đó, lãi suất huy động áp dụng trong tháng 9, ở kỳ hạn 3 tháng, mức thấp nhất thuộc về Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) với 5,2%/năm. Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) có lãi suất huy động VND kỳ hạn 3 tháng là 5,3%/năm, chỉ cao hơn Sacombank 0,1 điểm %.

Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Dak Lak, Chi nhánh Lê Hồng Phong
Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Dak Lak, Chi nhánh Lê Hồng Phong

Các kỳ hạn 6 tháng – 12 tháng có sự chênh lệch nhau khá lớn giữa các ngân hàng. Tại kỳ hạn 6 tháng – 9 tháng, lãi suất của Vietcombank giữ ở mức thấp nhất là 5,7%/năm.

Ngân hàng Quốc tế (VIB) và Vietinbank hiện đang huy động kỳ hạn 9 tháng với lãi suất 6%/năm.

Với kỳ hạn 12 tháng thì Vietinbank đang có mức lãi suất thấp nhất là 6%/năm, Vietcombank, Sacombank, ACB, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Quốc tế (VIB) là các ngân hàng đang để mức lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng ở dưới mức 7%/năm.

Hiện trần lãi suất huy động từ 1 đến 6 tháng theo quy định của NHNN ở mức 6%/năm, kỳ hạn trên 6 tháng thì các ngân hàng được tự quyết định theo thỏa thuận với người đi vay. Nguyên nhân hạ lãi suất huy động được xem một phần là do tình trạng dư thừa thanh khoản tại các ngân hàng; ngoài ra, lạm phát thấp cũng là nguyên nhân khiến các ngân hàng tính toán lại chi phí, giảm lãi suất huy động.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.