Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu bảo đảm chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm

15:20, 10/12/2014

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM; tiếp quỹ đầy đủ đảm bảo đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân.

Đáng chú ý, NHNN yêu cầu các TCTD phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm; có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, phải phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, bảo đảm các giao dịch ATM, điểm đặt máy chấp nhận thẻ POS được thông suốt trong thời gian quyết toán; xử lý kịp thời, thỏa đáng các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM, POS của đơn vị mình. Đồng thời, tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, bảo mật cho hệ thống ATM, POS; có hình thức cảnh bảo thích hợp cho các đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng nâng cao cảnh giác với các hoạt động tội phạm sử dụng thẻ gia tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Đối với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phải chỉ đạo các TCTD có trang bị, lắp đặt máy ATM trên địa bàn chú trọng đến các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ATM, công tác bảo vệ máy ATM, bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật giao dịch ATM, tăng cường hoạt động tiếp quỹ nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân...

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Dak Lak, tính đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã phát hành đến khách hàng trên 810 nghìn thẻ ATM. Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thẻ, toàn tỉnh đã xây dựng được 220 máy ATM; 553 điểm đặt máy chấp nhận thẻ POS.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc