Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Du lịch Dak Lak: Thiết thực quảng bá và tăng cường kết nối du lịch địa phương

10:23, 13/03/2015
Trong khuôn khổ của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – năm 2015, từ ngày 9 đến 12-3 đã diễn ra Ngày hội Du lịch Dak Lak. Đây là dịp để các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành… tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng và thu hút du khách gần xa  đến với Dak Lak.

Mục tiêu của Ngày hội là nhằm giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về du lịch và những điểm đến hấp dẫn của tỉnh. Đồng thời, cũng có nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu cà phê, văn hóa Cà phê Buôn Ma Thuột đến với du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn tại Ngày hội là Trung tâm hướng dẫn thông tin để hỗ trợ cho du khách. Đến với Ngày hội, du khách sẽ có dịp tìm hiểu kỹ hơn về du lịch Dak Lak thông qua gian hàng trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tài liệu liên quan về di tích, danh thắng, sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn như các tour, tuyến, điểm du lịch, hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú, hàng lưu niệm, ẩm thực Tây Nguyên và sản phẩm Cà phê Buôn Ma Thuột... Đặc biệt, dịp này không thiếu tên tuổi những doanh nghiệp uy tín của tỉnh như: Công ty lữ hành Dak Lak, Công ty TNHH khách sạn và du lịch Bạch Mã, Simexco Dak Lak… Ông Trần Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH thương mại - dịch vụ lữ hành Dak Lak cho biết, tham gia Ngày hội, đơn vị tổ chức gian hàng và bố trí hướng dẫn viên trực tiếp hướng dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của tỉnh cho du khách như: Hồ Lak, cầu treo Buôn  Đôn, vườn sinh thái Troh Bư, Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam… Các điểm đến này đã thu hút du khách đáng kể, dù mới diễn ra được hai ngày, nhưng anh đã đón hơn 20 đoàn, với gần 200 lượt khách đến tham quan.

Ngoài việc tìm hiểu thông tin về điểm du lịch, dịch vụ lưu trú, đến với Ngày hội, du khách còn có dịp thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên với  các  món ăn truyền thống như cơm lam, gà nướng, rượu cần, và chọn mua nhiều sản phẩm lưu niệm như đá mỹ nghệ, quần áo, ví thổ cẩm, ché rượu cần, những sản phẩm thủ công làm từ tre, trúc và cây cà phê. Chị Nguyễn Ngọc Ngà, du khách đến từ Khánh Hòa chia sẻ, đến Dak Lak dịp lễ hội này, được thưởng thức các món ăn đặc trưng Tây Nguyên ngay tại ngày hội, là điều vô cùng thích thú với chị. Không những thế, nhiều thông tin về điểm đến hấp dẫn, tham quan ở đâu, ăn gì, cũng như những địa chỉ lưu trú có uy tín, giá phải chăng… chị đều được hướng dẫn, tư vấn tận tình. Theo chị, đây là một “kênh” rất quan trọng đã giúp chị tránh được bỡ ngỡ khi lần đầu đến Dak Lak. Dịp này, Hiệp hội du lịch tỉnh cũng đã phối hợp với Khu du lịch văn hóa cộng đồng Ko Tam xây dựng “ Tour cà phê – Tinh hoa đất Bazan” và một số tour tham quan danh lam thắng cảnh của tỉnh để giới thiệu cho du khách trải nghiệm và có thông tin thêm về lịch sử trồng, chăm sóc cà phê trên đất Bazan mà người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trực tiếp canh tác. 

Du khách tìm hiểu thông tin về các điểm đến, tour, tuyến... tại Ngày hội du lịch Dak Lak.
Du khách tìm hiểu thông tin về các điểm đến, tour, tuyến... tại Ngày hội du lịch Dak Lak.

Theo ông Cấn Đình Chính, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh thì tour cà phê được mang ra giới thiệu dịp lễ hội lần này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt đối với du khách. Đây là một loại hình du lịch mới, độc đáo của các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh - thông qua các tour cà phê gắn với tour nội tỉnh - nên càng được các doanh nghiệp tham gia, tạo sức hút với du khách. Tính đến chiều 11-3, đã có trên 700 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu thông tin tại ngày hội.

Trực tiếp giới thiệu các tour, tuyến đến với khách du lịch, Ngày hội Du lịch còn là dịp kết nối, tăng cường mối liên kết, hợp tác giữa du lịch Dak Lak với các địa phương trong cả nước. Ông Nguyễn Xuân Hải, Trưởng phòng kinh doanh lữ hành, Khách sạn Biệt Điện cho biết, trong thời gian diễn ra Ngày hội, một số công ty du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã đến đặt vấn đề liên kết du lịch giữa hai tỉnh để khai thác thêm tour Dak Lak - Quảng Ngãi - đảo Lý Sơn. Đây là một tour du lịch mới và kỳ vọng nhiều trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách. Theo đó, phía Khách sạn Biệt Điện sẽ lên kế hoạch chu  đáo và xúc tiến chương trình liên kết trên. Tương tự,  ông Tuấn Anh cũng cho hay, một vài đoàn khách đặt tour của Công  ty  có đề nghị phối hợp kết nối giữa tour Dak Lak với các tỉnh Tây Nguyên. Theo đó, đơn vị cũng kịp  thời làm việc với  đối tác, bố trí,  liên kết tour để “xâu chuỗi liên hoàn” trong hành trình khám phá và trải nghiệm Tây Nguyên của du khách.

Với sự nỗ lực của Hiệp Hội Du lịch Dak Lak, các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lưu  trú…, Ngày hội du lịch  Dak Lak diễn ra lần này thật sự là một kênh quảng bá, kết nối hiệu quả và thiết thực, góp phần giới thiệu cảnh quan và nét văn hóa độc đáo của Dak Lak đến với đông đảo du khách.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.