Multimedia Đọc Báo in

Rà soát thực trạng sử dụng đất của 29 DN Nhà nước trên địa bàn tỉnh

08:49, 13/08/2015

Sở Tài chính cho biết, trong tháng 8 này, Sở sẽ chủ trì thành lập đoàn liên ngành tiến hành rà soát tình hình sử dụng đất của 29 doanh nghiệp (DN) Nhà nước thuộc tỉnh quản lý.

Theo đó, đoàn liên ngành sẽ bao gồm các ngành: Xây dựng, NN-PTNT, Tài nguyên – Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất và đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố có DN đóng chân trên địa bàn. Nội dung rà soát là hiệu quả sử dụng đất đối với các DN trên, trước hết tập trung vào những DN có diện tích đất lớn nhưng kém hiệu quả hoặc nợ tiền sử dụng đất nhiều năm liền; các DN có dấu hiệu đang sử dụng nhà, đất sai mục đích…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Trên cơ sở rà soát, đánh giá, Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND tỉnh các biện pháp thu hồi, thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất hoặc giao cho các tổ chức kinh tế triển khai hiệu quả các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn theo quy hoạch được phê duyệt.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.