Multimedia Đọc Báo in

Khách hàng được trực tiếp hoặc ủy quyền giám sát việc ghi chỉ số công tơ của ngành điện

10:38, 21/09/2015
Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Bộ quy trình kinh doanh điện năng, áp dụng từ đầu tháng 9-2015.
 
Một trong những điểm chú ý là thay đổi quy trình ghi chỉ số công tơ (GCS), nhằm tăng cường tính minh bạch trong vấn đề này. Cụ thể: Bảo đảm quyền giám sát GCS của khách hàng sử dụng điện, trong đó, đối với việc GCS tại chỗ, khách hàng có thể trực tiếp giám sát hoặc thông qua người đại diện như tổ trưởng dân phố, trưởng thôn…; GCS từ xa, phải thông báo chỉ số trong vòng 1 ngày để khách hàng đối chiếu và giám sát. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng có thể được thực hiện bằng giấy thông báo, website, email, tin nhắn… Về chỉ số công tơ, nếu GCS trực tiếp thì thông báo cho khách hàng trong quá trình ghi, nếu ghi từ xa thì thông báo cho khách hàng trong vòng 1 ngày. Khi có sai sót trong việc GCS thì phải thoái lui hoặc truy thu khách hàng theo quy định chứ không được tự ý thỏa thuận…
 
Công nhân ngành điện ghi chỉ số công tơ (ảnh: PCQN)
Công nhân ngành điện ghi chỉ số công tơ (ảnh: PCQN)
M.T 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.