Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất thành lập trung tâm đối chứng và bảo tàng cà phê

14:36, 10/12/2015
Tại Hội nghị tổng kết niên vụ cà phê 2014-2015 vừa qua, nhiều đại biểu đề xuất thành lập Trung tâm đối chứng và bảo tàng cà phê.
 
Theo đó, trung tâm là nơi hội tụ, trưng bày các loại cà phê trên thế giới với các cách chế biến riêng của từng quốc gia. Khi đến tham quan, du khách sẽ được thưởng thức cà phê của các doanh nghiệp, từng vùng miền, quốc gia để so sánh, đối chứng với những sản phẩm cà phê mình đã từng thưởng thức. Ông Nguyễn Xuân Lợi, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển An Thái phân tích, cà phê Việt Nam được người tiêu dùng thế giới đánh giá là có mùi vị, hương thơm riêng và cách thưởng thức cà phê của người dân cũng có nét đặc trưng khác biệt. Do đó, để ngành cà phê hội nhập và phát triển cần có sự đối chứng, so sánh cà phê của mình với các sản phẩm cà phê, cách pha chế cà phê riêng của từng quốc gia trên thế giới để nhận biết những điểm mạnh, yếu của mình để phát huy lợi thế đó.
 
dd
Du khách tham quan và thưởng thức cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V-năm 2015
 
Thanh Hường
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.