Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh thực hành sản xuất nông nghiệp an toàn

04:03, 03/02/2016
Thực hiện chương trình hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt, an toàn, năm 2015 Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản đã chú trọng công tác tiếp nhận, cấp giấy chứng nhận sản xuất kinh doanh có điều kiện do đơn vị trực tiếp quản lý.
 
Theo đó, Chi cục đã tiếp nhận và cấp 111 giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản (NLTS); 507 giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cho các đại lý, cửa hàng; 64 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y; 41 chứng chỉ hành nghề thú y; 17 giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm NLTS có nhu cầu.
 
Sản xuất rau trong nhà lưới tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột
Sản xuất rau trong nhà lưới tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột
Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực của tỉnh nên việc cấp chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, sản phẩm NLTS là yếu tố bắt buộc. Đây cũng là căn cứ để thống kê, bồi dưỡng chuyên môn hằng năm cho các đối tượng và là cơ sở kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm nếu có.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.