Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk được hỗ trợ 57 tỷ đồng khắc phục hạn hán

11:02, 13/04/2016
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ đông xuân 2015-2016, với tổng số tiền 484,7 tỷ đồng cho 21 địa phương và 2 công ty thủy nông trực thuộc Bộ NN-PTNT, trong đó, tỉnh Đắk Lắk được hỗ trợ 57 tỷ đồng. 
 
Đập Ea T'lá 2, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin bị bồi lắng nghiêm trọng, dạn chế khả năng tưới
Đập Ea T'lá 2, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin bị bồi lắng nghiêm trọng làm hạn chế khả năng tưới
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ, Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động sử dụng nguồn vốn dự phòng ngân sách địa phương, các nguồn hợp pháp khác cùng nguồn ngân sách Trung ương bảo đảm thực hiện có hiệu quả việc khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn. Đây là đợt hỗ trợ thứ 2 của ngân sách Trung ương cho vụ đông xuân 2015-2016 (đợt 1 hỗ trợ 523,7 tỷ đồng cho 34 địa phương).
 
Một vườn cà phê ở huyện Cư M'gar đối mặt với nguy cơ mất mùa do hạn nặng
Một vườn cà phê ở huyện Cư M'gar đang bị khô cháy do thiếu nước tưới
Do ảnh hưởng của hiện tượng El - Nino, đến thời điểm này Đắk Lắk có trên 42.300 ha cây trồng bị hạn, trong đó mất trắng hơn 6.100ha.
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.