Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh chiếm tỷ trọng trên 21% trong cơ cấu kinh tế

16:55, 27/05/2016
Theo chiến lược phát triển, đến năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp (CN) của Đắk Lắk đạt gần 19.300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 21,3% cơ cấu kinh tế của tỉnh, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 – 2020 đạt hơn 15%.
 
Một cơ sở sản xuất gạch không nung tại Khu công nghiệp Hòa Phú
Một cơ sở sản xuất gạch không nung tại Khu Công nghiệp Hòa Phú
Trong đó, sẽ đầu tư hoàn chỉnh các dự án cấp nước, phát triển điện gió và điện năng lượng mặt trời; đẩy mạnh chế biến nông, lâm sản và thực phẩm theo hướng tăng sản phẩm chế biến tinh với quy mô lớn; hình thành các doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng, khai thác, chế biết khoáng sản chất lượng cao; phát triển ngành sản xuất hàng gia dụng, đồ chơi và CN phụ trợ. Về tiểu thủ công nghiệp, duy trì và xây dựng thêm hệ thống cơ sở CN nông thôn, làng nghề có sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao. Đồng thời, hình thành 3 tiểu vùng CN ở khu vực trung tâm, phía Bắc và Đông Nam tỉnh gắn với các ngành nghề có thế mạnh của từng vùng. Để thực hiện mục tiêu trên, sẽ huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển CN; chú trọng xây dựng hạ tầng, khu, cụm CN và đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực CN.
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.