Multimedia Đọc Báo in

Người thương binh làm kinh tế giỏi và gương mẫu trong công tác hội

09:09, 10/08/2016

Ông Đàm Nguyên Đáng (SN 1950) ở thôn Hòa Tây, xã Ea Bông (Krông Ana) là một cựu chiến binh điển hình trong phong trào thương binh làm kinh tế giỏi và gương mẫu trong công tác hội của huyện Krông Ana.

Ông Đáng đang trồng dặm thêm tiêu giống trong vườn.
Ông Đáng đang trồng dặm thêm tiêu giống trong vườn.

Năm 1965 ông Đáng đi thoát ly từ quê hương Quảng Nam vào miền Nam tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1975 ông bị thương, sau đó xuất ngũ  trở về xã Yang Bung, huyện Lắk sinh sống với tỷ lệ thương tật 21%. Từ năm 1977 ông đảm nhận chức vụ Trưởng Trạm Y tế xã Yang Bung, huyện Lắk. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình ông lại có tới 6 người con nên từ năm 1983, ông nghỉ việc chuyển về sinh sống tại thôn Hòa Tây, xã Ea Bông. Ban đầu hai vợ chồng ông chỉ mua được vài sào đất trồng hoa màu. Bằng ý chí và nghị lực của người lính Cụ Hồ, ông và gia đình đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tích lũy dần, sau đó mua được thêm 3 ha đất trồng cà phê. Mấy năm gần đây ông Đáng trồng xen tiêu vào diện tích 3 ha rẫy cà phê, đến nay đã bắt đầu có thu hoạch. Với diện tích 0,2 ha vườn sau nhà, ông bà trồng tiêu xen với các loại rau, cây ăn trái và cây thuốc… Ngoài ra ông Đáng còn dành riêng một mảnh đất rào lại nuôi gà để tăng gia sản xuất. Theo tính toán, sau khi trừ chi phí đầu tư mỗi năm gia đình ông Đáng thu lãi đến gần 400 triệu đồng. Nhờ thu nhập cao và ổn định nên vợ chồng ông có điều kiện chăm lo cho 6 người con ăn học chu đáo, các con ông hiện nay đều thành đạt trong cuộc sống.

Không chỉ là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, ông Đàm Nguyên Đáng còn là một cán bộ cơ sở gương mẫu. Từ năm 2003 đến 2007, ông làm Hội trưởng Hội Cựu chiến binh xã Ea Bông, từ năm 2010 đến nay ông đảm nhiệm chức Chi Hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh thôn Hòa Tây; đồng thời là Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh xã Ea Bông. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, nhân dân quý mến. Nhiều năm liền ông được tặng Giấy khen của Hội Cựu chiến binh huyện Krông Ana do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động và là cựu chiến binh điển hình  trong phong trào thương binh làm kinh tế giỏi …    

Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.