Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Liên minh HTX Việt Nam kiểm tra tình hình kinh tế tập thể tại huyện Krông Pắc

08:23, 17/08/2016
Ngày 16-8, đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đắc Thắng làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Krông Pắc về tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gri Niê Knơng cùng đại diện các sở, ngành.
 
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Krông Pắc, toàn huyện hiện có 16 tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp với 79 thành viên và 62 HTX nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, vận tải, xây dựng, công nghiệp và quỹ tín dụng nhân dân. Đến nay, trên địa bàn chỉ có 13 HTX đã chuyển đổi mô hình hoạt động theo Luật HTX năm 2012, còn lại có 31 HTX ngừng hoạt động và giải thể 4 HTX. Thời gian qua, hoạt động của các HTX, tổ hợp tác khá hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Tuy nhiên, lĩnh vực kinh tế tập thể trên địa bàn huyện vẫn còn một số hạn chế như liên kết giữa các thành viên trong tổ hợp tác còn lỏng lẻo và mang tính thời vụ; phần lớn HTX có quy mô nhỏ, thiếu vốn sản xuất, kinh doanh, nhiều HTX tồn tại hình thức và số lượng đăng ký hoạt động theo Luật HTX năm 2012 còn khó khăn…
 
Đoàn công tác thăm HTX Quyết Thắng
Đoàn công tác thăm HTX  vận tải Quyết Thắng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gri Niê Knơng cùng đại diện các sở, ngành đã nêu một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh tế tập thể của huyện huyện Krông Pắc liên quan đến việc hỗ trợ tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi, đào tạo cán bộ quản lý, lao động; cho thuê đất làm trụ sở làm việc, sản xuất kinh doanh; tạo môi trường pháp lý cho các HTX hoạt động bình đẳng với các loại hình doanh nghiệp khác và kết nối,  tiêu thụ sản phẩm cho các HTX theo hình thức trợ giá…
 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng nhấn mạnh, huyện Krông Pắc cần chú trọng phát triển kinh tế tập thể theo hướng tăng cường liên kết trong sản xuất gắn với công nghiệp chế biến và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm có thể mạnh; xử lý kiên quyết các HTX tồn tại hình thức; xây dựng HTX kiểu mới găn với chuỗi giá trị hàng hóa; đồng thời, hỗ trợ các HTX trong việc đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, tiếp cận nguồn vốn, đào tạo nhân lực và tiêu thụ sản phẩm.
 
Trong chương trình làm việc, đoàn đã thăm HTX Quyết Thắng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải tại xã Ea Kly.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.