Multimedia Đọc Báo in

Toàn bộ thẻ ATM của Agribank Đắk Lắk thực hiện chuyển khoản với 40 thành viên thẻ thương hiệu quốc gia.

19:48, 09/08/2016
Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) cho biết, từ 1-8,  đơn vị đã cập nhật phần mềm cho 41 máy ATM trên phạm vi toàn tỉnh để có thể chuyển khoản liên ngân hàng giữa Agribank Đắk Lắk với các thành viên thẻ thương hiệu quốc gia NAPAS. 
 
Việc kết nối với các thành viên thẻ NAPAS sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chuyển khoản thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần phải trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng.
 
Khách hàng giao dịch tại một trụ ATM của Agribank Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại một trụ ATM của Agribank Đắk Lắk
 
Trước đó, Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam đã ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services). Khi chưa có NAPAS, việc thanh toán chuyển khoản chỉ thực hiện đơn lẻ trong nội bộ hệ thống ngân hàng thương mại, dẫn tới những hạn chế trong công tác thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tương xứng với tiềm năng của thị trường. 
 
Việc ra mắt NAPAS là một bước phát triển mới của thị trường thẻ Việt Nam, góp phần gia tăng tỷ trọng giao dịch thanh toán trong sử dụng thẻ. Mục tiêu lớn mà NAPAS nhắm tới là các thẻ nội địa này sẽ đảm nhận vai trò thanh toán là chủ yếu thay vì chỉ dùng để rút tiền mặt. 
 
Được biết, riêng Agribank Đắk Lắk, đến cuối tháng 7-2016 đã phát hành ra thị trường gần 200 ngàn thẻ và là ngân hàng có số lượng thẻ phát hành lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Với 41 máy ATM và gần 150 điểm chấp nhận thẻ (EDC/POS), Agribank Đắk Lắk đã góp phần đáng kể cùng với các ngân hàn thương mại khác trên địa bàn tỉnh cung cấp cho khách hàng thêm dịch vụ tiện ích trong thanh toán.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.