Multimedia Đọc Báo in

Phổ biến Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp

15:22, 23/09/2016

Để kịp thời triển khai công tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, sáng 22-9, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo Hiệp định TPP – Áp lực cạnh tranh đối với doanh nghiệp, qua đó phổ biến Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ DN.

Qua hội thảo, DN nắm bắt được chủ trương, các giải pháp của Chính phủ nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của DN trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam vừa chính thức tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Lao động sản xuất tạ Nhà máy chế biến cà phê nhân xuất khẩu Intimex Buôn Ma Thuột
Lao động sản xuất tạ Nhà máy chế biến cà phê xuất khẩu Intimex Buôn Ma Thuột

Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Chính phủ, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, UBND tỉnh đã lồng ghép, ban hành Chương trình hành động, đề ra nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ DN phát triển. Trong đó, tập trung vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, công khai minh bạch, tạo môi trường thuận lợi cho DN trong khởi sự kinh doanh và đổi mới sáng tạo…

Tại hội thảo, UBND tỉnh đã công bố bản cam kết giữa Đắk Lắk với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN. Cam kết này thể hiện quyết tâm của địa phương vì sự phát triển của cộng đồng DN.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.