Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ thời trang Đắk Lắk: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

09:09, 04/11/2016

Ngoài việc bày bán hàng hóa phong phú, đa dạng, nhiều doanh nghiệp (DN) tham gia Hội chợ Thời trang Đắk Lắk năm 2016 còn tổ chức các chương trình ưu đãi, tư vấn hấp dẫn nên đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tới tham quan, mua sắm.

Diễn ra từ ngày 29-10 đến hết ngày 6-11 tại bãi đất trống trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Hội chợ lần này do Công ty TNHH Tiến Lợi tổ chức đã quy tụ hơn 160 gian hàng của 100 DN trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng may mặc thời trang, tiêu dùng thiết yếu, thủ công mỹ nghệ, thuốc bảo vệ thực vật,  giống cây trồng… Ngoài việc bày bán sản phẩm, hội chợ còn có các hoạt động như: tư vấn, dùng thử sản phẩm tại các gian hàng, rút thăm trúng thưởng, biểu diễn văn nghệ hàng đêm…

Được tổ chức vào dịp cuối năm, lại bày bán hầu hết là các mặt hàng thiết yếu, giá bình dân do trong nước sản xuất nên hội chợ thu hút đông đảo sự quan tâm của bà con trên địa bàn, nhất là nông dân các huyện đến tham quan, mua sắm.

Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ.

Các gian hàng bày bán bồn inox (Công ty TNHH TM SX - DV Thái Hòa), gỗ, thủ công mỹ nghệ, thuốc bảo vệ thực vật, nấm linh chi… của các DN trong tỉnh thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều người dân trong tỉnh. Quan trọng hơn việc bày bán sản phẩm với giá ưu đãi, hoạt động tư vấn, hướng dẫn bà con về cách sử dụng sản phẩm để mang lại hiệu quả cao nhất cũng được nhân viên tại các gian hàng chú trọng. Khu trưng bày và bán các loại nấm do Công ty TNHH TM-DV Linh Chi Việt (TP.  Buôn Ma Thuột) sản xuất lúc nào cũng đón lượng đông khách vào ra mua sắm, tìm hiểu. Anh Phùng Quang Nhớ, Giám đốc Công ty cho biết, mang đến hội chợ lần này các sản phẩm nấm như Linh chi, bào ngư, sò, rơm… có sự ưu đãi đến 50% giá, anh muốn giới thiệu đến người tiêu dùng (NTD) các sản phẩm nấm sạch, tuyệt đối không sử dụng phân bón, hóa chất của công ty làm ra. Do tự túc được từ khâu gây giống đến nguyên liệu đầu vào (như tận dụng mùn cưa ở địa phương để trồng nấm) cũng như kỹ thuật chăm sóc…, nên tạo được giá thành cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại và bảo đảm sức khỏe cho NTD. Ngoài việc bày bán sản phẩm, anh Nhớ còn hướng dẫn khách cách sử dụng nấm đúng cách, bảo quản an toàn, tươi ngon trong thời gian khá lâu.

Bên cạnh đó, các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các tỉnh như: đồ gia dụng làm từ cây dừa, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Phan Thiết, nhôm Hải Phòng, đặc sản Bình Định… càng thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của NTD địa phương. Chị Huỳnh Thị Tuyết Nga, chủ gian hàng đặc sản bánh cốm Phong Nga (Bình Định) cho hay, có mặt hầu hết tại các lần diễn ra hội chợ tại Đắk Lắk nên sản phẩm của cơ sở khá được NTD tin tưởng chọn mua. Lần này, chị mang đến 2 tấn hàng, tăng 20% so với mọi lần để phục vụ NTD Đắk Lắk. Không chỉ bày bán sản phẩm, mục tiêu lớn nhất của chị tham gia hội chợ lần này là quảng bá loại bánh cốm mới, làm từ gạo lứt, dành cho người ăn kiêng, tốt cho sức khỏe đối với một số bệnh như tiểu đường, tim  mạch.... đồng thời, tìm kiếm để mở thêm địa lý phân phối độc quyền sản phẩm đặc sản Bình Định tại địa phương.

Cùng với đó, các gian hàng bày bán quần áo, giày dép, đò gia dụng của các DN đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng có lẽ chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong số các gian hàng tại hội chợ và “hút” khách hơn cả trong dịp này bởi các chương trình giảm giá sâu từ 20-30% hoặc khuyến mãi quà tặng để hỗ trợ NTD mua sắm cuối năm. Giá các mặt hàng này chỉ dao động từ vài chục đến trên 100.000 đồng/sản phẩm nên được khá nhiều người chọn mua. Trong số đó, gian hàng bày bán sản phẩm làng nghề Nhôm Hải Phòng với giá  ưu đãi khá mềm (bộ 3 cái nồi giá 100.000 đồng) chất lượng được DN cam kết nên có khá nhiều NTD chọn mua…           

Với sự phong phú, đa dạng về các sản phẩm được bày bán, Hội chợ là dịp để giới thiệu với NTD địa phương những sản phẩm chất lượng, đạt yêu cầu, giá thành cạnh tranh do các DN trong nước sản xuất. Từ đây, NTD Đắk Lắk sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về hàng Việt, kích thích mua sắm và đây cũng là dịp để các DN Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

 

Duy Khôi


Ý kiến bạn đọc