Multimedia Đọc Báo in

Nở rộ kinh doanh hàng khuyến mãi

09:31, 25/11/2016

Mới xuất hiện trên thị trường chưa bao lâu nhưng loại hình kinh doanh hàng khuyến mãi đã thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng (NTD).

Hàng khuyến mãi là hàng tặng đi kèm của các nhãn hàng lớn, có thương hiệu. Nhưng mua hàng khuyến mãi, khách hàng không cần phải mua nhiều sản phẩm các nhãn hàng lớn mà vẫn có được đồ tặng đi kèm với giá rất rẻ, thường chỉ bằng ½ so với giá gốc trong khi chất lượng vẫn tương đương so với sản phẩm cùng loại. Thậm chí, hàng khuyến mãi cũng có những món mà trên thị trường không bày bán do một nhãn hàng nào đó đặt riêng với nhà sản xuất để làm quà tặng. Thành ra, có không ít món hàng ghi rõ trên sản phẩm là “hàng tặng không bán” nhưng khách hàng lại có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán đồ khuyến mãi.

Ở TP. Buôn Ma Thuột, khoảng hai năm gần đây, các cửa hàng kinh doanh đồ khuyến mãi mọc lên ngày càng nhiều, phần lớn hàng ở đây được nhập về từ những mối hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Các cửa hàng trên đường Nguyễn Công Trứ, Hồ Tùng Mậu, Mai Hắc Đế, Nguyễn Trung Trực, Võ  Thị Sáu… đã trở thành địa chỉ mua sắm thường xuyên của nhiều người. Tại đây, khách hàng có thể chọn mua đủ loại hàng hóa gia dụng. Hàng thường về theo từng đợt, nhất là sau các dịp lễ, ngày kỷ niệm trong năm, người mua sẽ dễ dàng “săn” được những món hàng độc và lạ mắt.

Chị Nguyễn Thị Yến, chủ cửa hàng kinh doanh đồ khuyến mãi trên đường Mai Hắc Đế cho biết, loại hàng này thu hút khá đông khách mua sắm vì giá rẻ, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Trung bình mỗi ngày, chị cũng bán được vài trăm sản phẩm.  

Để tiện cho khách, nhiều chủ cửa hàng này còn thực hiện việc bán hàng qua mạng và giao hàng tận nơi. Theo đó, nếu có nhu cầu, khách hàng chỉ cần ngồi nhà gọi điện, hay đăng ký qua mạng là có thể mua được những món hàng ưng ý. Tại TP. Buôn Ma Thuột, các trang web rao vặt, mua bán online, trang cá nhân như hangkhuyenmai177nguyencongtru, shopgiadinh, hangkhuyenmaidaklak… có đến hàng nghìn lượt người truy cập mỗi  ngày.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng khuyến mãi thấy có nhiều sản phẩm vẫn còn nguyên bao bì, vỏ đựng là hàng tặng của các nhãn hàng lớn, nhưng cũng có một số không có bao bì, nhãn mác. Do đó, NTD cũng nên xem xét kỹ lưỡng về mẫu mã, chất lượng của mỗi món đồ trước khi quyết định chọn mua.

Trong thời điểm thắt chặt chi tiêu thì các cửa hàng đồ khuyến mãi càng có sức hút, nhất là đối với các gia đình trẻ. Chị Nguyễn Thanh Ngân (phường Tân An) cho hay, chị hay mua sắm ở các cửa hàng bán đồ khuyến mãi, thích nhất là săn được những món hàng chất lượng, độc, rẻ của các thương hiệu lớn tặng kèm sản phẩm.

Theo chị Nguyễn Thị Th., chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột, thông thường đối với các mặt hàng như sữa, bột nêm… khách hàng sẽ nhận được đồ khuyến mãi khi mua từ 2 sản phẩm trở lên, nhiều NTD chỉ mua 1 sản phẩm nên không được nhận những món đồ trên. Sau 1 tháng, sẽ có các đầu mối đến gom hàng kiểu này ở cửa hàng của chị và bán lại cho các cửa hàng kinh doanh đồ khuyến  mãi.

Tuy nhiên trên thực tế cũng có tình trạng người bán cố tình trà trộn hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc về bán nên một số mặt hàng kiểu này rất khó xác định được nguồn gốc.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.