Multimedia Đọc Báo in

Thả bổ sung gần 29.000 con cá giống tại hồ Ea Súp Hạ

23:10, 12/11/2016
Ngày 10-11, Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) và Chi cục Thủy sản Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Ea Súp tổ chức lễ thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản tại hồ Ea Súp Hạ.
 
Ban tổ chức đã thả tổng cộng 28.700 con cá giống các loại xuống hồ, trong đó, Tổng cục Thủy sản thả 5.500 con cá giống lăng nha và 18.700 con cá thát lát cườm, Chi cục Thủy sản thả 4.500 con cá trắm mè, chép, trôi. Đây là nguồn cá giống có chất lượng tốt, được sản xuất tại địa phương nên dễ thích nghi với điều kiện tự nhiên, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hồ.
 
Các đại biểu cùng người dân thả cá giống xuống hồ Ea Súp Hạ
Các đại biểu cùng người dân thả cá giống xuống hồ Ea Súp Hạ
Các cán bộ thủy sản cũng đã hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi các loại cá nước ngọt và tuyên truyền, vận động người dân cùng đoàn viên thanh niên không sử dụng các ngư cụ như chất nổ, xung điện, chất độc hại để khai thác thủy sản với tính tận diệt. Trong năm 2016, Chi cục Thủy sản cũng đã thả 55.500 con cá giống các loại tại hồ Đrăng Phốk, hồ thủy điện Sêrêpốk 3 (huyện Buôn Đôn), hồ Ea Nhái (Cư Mgar), hồ Lắk, Buôn Triết (huyện Lắk) và một số thủy vực trên lưu vực sông Krông Ana.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc