Multimedia Đọc Báo in

Điện về ngày đầu xuân

12:16, 17/02/2017

Người dân thôn Giang Tiến, xã Ea Púk, huyện Krông Năng vui mừng khi lưới điện quốc gia được kéo về tận nhà ngay những ngày đầu xuân. Đây là cái Tết có nhiều niềm vui và ý nghĩa nhất đối với họ.

 Ông Hoàng Quốc Huy, Trưởng thôn Giang Tiến cho biết: Thôn có 130 hộ, với 544 khẩu chủ yếu là người Tày phía Bắc di cư vào đây sinh sống từ năm 1988. Trước đây, người dân thôn Giang Tiến phải sống trong cảnh không có điện, để phục vụ cho sinh hoạt họ phải sử dụng đèn dầu, bình ắc quy để thắp sáng, những nhà có điều kiện hơn thì mua máy phát điện. Thiếu điện, người dân gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như sản xuất. Năm 2007, một số hộ dân trong thôn đã bỏ hơn 3 triệu đồng mua cọc, sắm dây để xin kéo điện ở các thôn lân cận về sử dụng. Tuy nhiên, đường dây do người dân tự kéo không đảm bảo an toàn, điện năng hao tổn nhiều, chi phí sử dụng cao mà chất lượng điện rất thấp, nhất là vào những giờ cao điểm không thể xem ti vi thậm chí cơm nấu không chín. Ai cũng mong mỏi lưới điện quốc gia sớm được kéo về để bà con yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống. “Người dân ở đây đã gần 30 năm phải sống trong cảnh không có điện, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước điện đã được kéo về tận thôn, lại đúng vào dịp Tết Đinh Dậu. Từ nay, bà con sẽ được theo dõi các thông tin trong nước và quốc tế”, ông Huy phấn khởi.

Nhân viên điện lực kiểm tra lại nguồn điện cho người dân thôn Giang Tiến.
Nhân viên điện lực kiểm tra lại nguồn điện cho người dân thôn Giang Tiến.

Có điện, nhiều gia đình đã sắm sửa nhiều đồ điện gia dụng. Cùng chung tâm trạng vui mừng, háo hức, anh Trần Văn Cường cho biết: Anh theo gia đình vào đây lập nghiệp từ năm 1997, để tưới tiêu cho cây trồng gia đình anh cũng như nhiều hộ dân khác trong thôn đều phải dùng máy chạy bằng dầu. Giờ có điện, được tiếp cận khoa học kỹ thuật chắc chắn đời sống của người dân sẽ khá hơn rất nhiều. Ông Nguyễn Tất Tú, Phó Giám đốc Điện lực Krông Năng cho biết: “Ngoài việc đóng điện, chúng tôi đã tập trung lực lượng lắp đặt công tơ và kéo dây để bà con kịp đón Tết. Mùa khô sắp đến, Điện lực Krông Năng sẽ cố gắng cung cấp đầy đủ điện sản xuất cho người dân.”

Người dân vui mừng khi có điện sẽ thuận lợi hơn trong sinh hoạt và sản xuất.
Người dân vui mừng khi có điện sẽ thuận lợi hơn trong sinh hoạt và sản xuất.

Ngày 23-1-2017, Điện lực Krông Năng đã thực hiện đóng điện và đưa vào sử dụng công trình lưới điện tại thôn Giang Tiến và một phần của thôn Giang Tân với tổng kính phí hơn 4,6 tỷ đồng. Công trình lưới điện này có quy mô 8,4 km đường dây trung hạ áp và 3 trạm biến áp, cung cấp điện cho 168 hộ dân. Đây là một trong những công trình thuộc Dự án đầu tư lưới điện theo tiêu chí số 4 về nông thôn mới tỉnh Đắk Lắk năm 2016 gồm 4 xã: Ea Púk (Krông Năng), Cư M’lan (Ea Súp), Cư Huê (Ea Kar) và Ea Lai (M’Đrắk). Dự án sẽ xây dựng mới 33,45 km đường dây trung áp; 33,49 km đường dây hạ áp và 9 trạm biến áp với dung lượng 1.180 kVA, tổng mức đầu tư hơn 33 tỷ đồng. 

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.