Multimedia Đọc Báo in

Quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

12:00, 28/02/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) cho biết, từ đầu năm đến nay ngành Ngân hàng đã tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay để sản xuất kinh doanh. 
 
Bên cạnh chỉ đạo việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, NHNN đã yêu cầu các tổ chức tín dụng ổn định và từng bước giảm lãi suất cho vay.  
 
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk
Hiện nay, lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm; lãi suất cho vay các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9% - 11%/năm đối với cho vay trung dài hạn; lãi suất cho vay ngoại tệ phổ biến từ 3,5% - 4,2%/năm. Một số doanh nghiệp, cá nhân có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả được các tổ chức tín dụng áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi thấp hơn 0,5%/năm so với các khoản vay cùng lĩnh vực.
 
Được biết, đến hết tháng 2, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 68.500 tỷ đồng, tăng 2,3% so với năm 2016.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.