Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện 5 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

17:06, 24/03/2017
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN-PTNT)  cho biết, đơn vị vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất 49 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên địa bàn và phát hiện 5 trường hợp vi phạm. 
 
Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra tại một cơ sở ở huyện M'Đrắk
Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra tại một cơ sở ở huyện M'Đrắk
Các hành vi vi phạm gồm: Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc BVTV; nhân viên bán thuốc BVTV không có trình độ chuyên môn; không duy trì đầy đủ các điều kiện về buôn bán thuốc BVTV theo quy định của pháp luật; bán thuốc BVTV trên nhãn có ghi hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng không đúng bản chất về hàng hóa; buôn bán thuốc BVTV tẩy xóa, sửa chữa thời hạn sử dụng trên bao bì. Chi cục đã xử phạt hành chính 5 trường hợp trên tổng số tiền 7,95 triệu đồng.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.