Multimedia Đọc Báo in

Thu ngân sách toàn tỉnh ước được trên 747,8 tỷ đồng

15:26, 02/03/2017

UBND tỉnh cho biết, tổng thu cân đối ngân sách toàn tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2017 ước được trên 747,8 tỷ đồng, đạt 18,6% dự toán Trung ương giao và đạt 16,6% dự toán của HĐND tỉnh.

Đây là mức thu cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm (cao hơn 507,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2016). Cụ thể, thu thuế, phí và lệ phí được trên 602,7 tỷ đồng; thu biện pháp tài chính 120 tỷ đồng; thu thuế xuất nhập khẩu 3,5 tỷ đồng; còn lại là các khoản thu khác.

r
Hệ thống chính sách thuế ngày càng được hoàn thiện góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển.( Ảnh minh họa)

Theo UBND tỉnh, để đạt được kết quả trên, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về tăng cường các giải pháp trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017. Cùng với đó là hệ thống chính sách thuế ngày càng được hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.