Multimedia Đọc Báo in

Hòa Trung phát huy vai trò của đảng viên trong phát triển kinh tế

07:38, 03/04/2017

Chi bộ thôn Hòa Trung (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) có 19 đảng viên. Những năm qua, đảng viên trong Chi bộ đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, từ đó đã khơi dậy phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi.

Đồng chí Trần Thị Lam, Bí thư Chi bộ thôn Hòa Trung nhớ lại: Khi bắt tay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn có 6 hộ nghèo, hệ thống đường sá còn là đường đất đỏ “nắng bụi, mưa bùn”. Nhưng đến nay, thôn Hòa Trung không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/năm; hầu hết các con đường đã được bê tông hóa.

Để có được kết quả này, kinh nghiệm của Chi bộ thôn Hòa Trung là duy trì sinh hoạt thường xuyên, có hiệu quả, từ đó tạo sự thống nhất cao; trong đó, đảng viên phải đi trước làm gương từ phát triển kinh tế cho đến các hoạt động khác. Để phát triển kinh tế ở thôn Hòa Trung không phải đơn giản, bởi thôn có 103 hộ nhưng chỉ có 52 ha đất sản xuất. Chi bộ Hòa Trung tập trung phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là thực hiện mô hình đa cây, đa con. Trong đó, nhiều đảng viên trong Chi bộ đã nghiên cứu, phát triển một số mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 Đường  giao thông  nông thôn  ở thôn Hòa Trung (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đã được  bê tông hóa.
Đường giao thông nông thôn ở thôn Hòa Trung (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc) đã được bê tông hóa.

Tiêu biểu phải kể đến mô hình đa cây của đảng viên Trần Duy Minh. Với 1 ha đất, ông trồng cà phê, tiêu, sầu riêng và bơ Booth, mỗi năm thu lãi hơn 400 triệu đồng. “Trước đây, chỉ độc canh cây cà phê nên hiệu quả rất thấp, làm cố gắng lắm cũng chỉ đủ ăn. Nhưng nhờ đa dạng hóa các cây trồng, cộng với nông sản mấy năm nay được giá nên kinh tế gia đình cũng tạm ổn”, ông Minh tâm sự. Hay như đảng viên Trần Văn Lâm, được biết đến là một tỷ phú trong vùng với 3 ha đất trồng cà phê và 3.000 trụ tiêu, mỗi năm thu nhập gần 1 tỷ đồng… Bí thư Chi bộ thôn Hòa Trung Trần Thị Lam cho hay, không chỉ chăm lo phát triển kinh tế cho gia đình mình, các đảng viên trong Chi bộ còn hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm cho người dân trong vùng để cùng nhau phát triển kinh tế. “Một khi cuộc sống đã khấm khá, thì việc vận động đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng ở trong thôn được người dân hưởng ứng nhiệt tình”, chị Lam tâm sự. 

Minh chứng rõ nét cho điều này là người dân thôn Hòa Trung đã đóng góp hàng ngàn ngày công và 800 triệu đồng để xây dựng 4 km đường giao thông nông thôn. Sắp tới, sân hội trường thôn cũng sẽ được làm mới từ sự đóng góp tự nguyện của người dân. 

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.