Multimedia Đọc Báo in

Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt thấp

19:54, 05/06/2017
Từ đầu năm đến nay, các nguồn vốn thuộc ngân sách tỉnh quản lý phục vụ đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) trên 1.836 tỷ đồng, trong đó thực hiện các dự án gần 1.709 tỷ đồng, đã giải ngân được gần 591 tỷ đồng (34,6% kế hoạch). 
 
Trong đó, giải ngân từ vốn cân đối ngân sách địa phương gần 413 tỷ đồng (45,5% kế hoạch); nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ trên 178 tỷ đồng (37,9%); vốn ODA trên 38,5 tỷ đồng (9,4%); vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia chưa giải ngân (do UBND tỉnh vừa mới giao tại Quyết định 1012/QĐ-UBND, ngày 26-4-2017).
 
Một công trình xây dựng cơ bản tại huyện Krông Năng
Một công trình xây dựng cơ bản tại huyện Krông Năng
 
Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, nguyên nhân giải ngân vốn XDCB chậm là do các chủ đầu tư chưa quan tâm đến việc giải ngân, hiện nay còn 95 dự án của 43 chủ đầu tư chưa thực hiện giao dịch tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, với số vốn trên 335 tỷ đồng; các dự án bố trí từ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi chưa được Ngân hàng Phát triển Việt Nam chuyển tiền; đối với các dự án ODA, một số dự án đã có khối lượng thực hiện nhưng chủ đầu tư chậm hoàn tất các thủ tục để giải ngân…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.