Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Gần 400 lượt hội viên phụ nữ được vay vốn từ các phong trào tiết kiệm

08:49, 16/06/2017

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cư M’gar cho biết, những năm qua, phong trào thực hành tiết kiệm theo gương Bác tại các hội, chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần giúp đỡ hàng trăm lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

cf
Gia đình hội viên phụ nữ Huỳnh Thị Hồng ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar) với mô hình sản xuất rau sạch. (Ảnh minh họa)

Điển hình là 100% chi hội phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia hưởng ứng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” và “Ống tiền tiết kiệm”. Từ 2 mô hình này, đến nay chị em phụ nữ đã tiết kiệm được trên 20,8 tấn gạo và gần 641,7 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ gạo ăn và vốn vay thoát nghèo cho gần 400 lượt hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.