Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Năng suất lúa đạt mức kỷ lục

17:45, 01/06/2017

Phòng NN-PTNT huyện Krông Ana cho biết, đến thời điểm này, toàn huyện đã thu hoạch được hơn 3.100 ha lúa vụ đông xuân 2016-2017 (đạt 60% tổng diện tích lúa toàn huyện), năng suất bình quân ước hơn 7,2 tấn/ha, đạt mức kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

Cán bộ khuyến nông thị trấn Buôn Trấp kiểm tra độ chín của lúa trên cánh đồng Buôn Trấp
Cán bộ khuyến nông thị trấn Buôn Trấp kiểm tra độ chín của giống lúa OMO trên cánh đồng Buôn Trấp

Có được kết quả trên là nhờ thời tiết năm nay thuận lợi, cây lúa sinh trưởng, phát triển tốt; người dân chủ động ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là sử dụng các giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao... Ngoài ra, đợt lũ cuối năm 2016 đã bổ sung lượng lớn phù sa, đồng thời tiêu diệt các mầm bệnh trên đồng ruộng.

Với năng suất lúa đạt 7,2 tấn/ha, Krông Ana là địa phương có năng suất cao nhất của tỉnh, kế đến là Ea Kar (7 tấn/ha), Ea Súp (6,9 tấn/ha), TP. Buôn Ma Thuột (hơn 6,8 tấn/ha), Krông Pắc (5,7 tấn/ha)...

            Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.