Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xây dựng bản tin thời tiết nông vụ cho các địa phương

16:59, 09/06/2017
Sở NN-PTNT cho biết, để hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp hiệu quả trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay, sở sẽ phối hợp với Đài Khí tượng thủy văn Đắk Lắk và các địa phương xây dựng bản tin thời tiết nông vụ theo từng vùng. 
 
Theo đó, bản tin sẽ cập nhật, phân tích các dự báo thời tiết trên địa bàn tỉnh trong khoảng thời gian nhất định và đưa ra những dự báo về các loại sâu bệnh hại có thể xuất hiện trên các loại cây trồng, vật nuôi. Từ đó, hướng dẫn người dân có những biện pháp kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi thích ứng với tình hình thời tiết của từng vùng.
 
Nhiều dện tích lúa tại cánh đồng A Đạt lý, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana bị ngập lụt do mùa mưa đến sớm
Nhiều diện tích lúa đông xuân 2016-2017 của huyện Krông Ana bị ngập lụt do mùa mưa đến sớm
 
Biến đổi khí hậu đã và đang làm xáo trộn lịch thời vụ, đặc biệt là gây nên tình trạng mất mùa, dịch bệnh trên các loại cây trồng, vật nuôi trong vụ đông xuân 2016-2017 vừa qua. Vì vậy, khi bản tin thời tiết nông vụ được xây dựng và phổ biến rộng rãi thì người dân sẽ chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất tương thích nhằm hạn chế thiệt hại có thể xảy ra. 
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.