Multimedia Đọc Báo in

Thiệt hại khoảng 78,4 tỷ đồng do ngập lụt

09:58, 08/06/2017
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trong đợt ngập lụt vừa qua (từ ngày 21 đến 30 - 5), toàn tỉnh có 2.563 ha cây trồng bị ảnh hưởng.
 
Trong đó, lúa 1.791 ha (1.287 ha lúa đông xuân sắp thu hoạch, 504 ha lúa hè thu mới gieo sạ), 679 ha ngô và rau màu các loại, 92 ha cây công nghiệp và cây ăn trái. Diện tích bị thiệt hại tập trung ở các huyện Lắk, Krông Ana, Krông Pắc, Buôn Đôn và Ea Súp. Riêng huyện Lắk, mưa lớn gây sạt lở khoảng 1,5 km bờ sông Krông Nô (đoạn Bầu Xanh và buôn Plao Siêng, xã Ea R’bin); huyện Ea Súp có 2 km đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính 78,4 tỷ đồng.
 
ảnh
Diện tích khoai lang đang thời kỳ thu hoạch ở huyện Lắk bị ngập úng
Đến thời điểm này, cơ bản nước đang rút dần, diện tích cây trồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 2.516 ha, chiếm 98,16% tổng diện tích bị ngập, chủ yếu là lúa nước (hơn 1.791 ha). Đối với sự cố sạt lở bờ sông, UBND huyện Lắk đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ di dời 2 hộ dân đến nơi an toàn; phối hợp với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp xây dựng phương án di dời 7 hộ dân còn lại trong khu vực sạt lở để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân. 
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.