Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 5 mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật

15:08, 28/09/2017
Từ đầu năm đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ xây dựng 5 mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.
 
Cụ thể, mô hình nuôi lươn đồng thương phẩm tại huyện M’Đrắk (kinh phí thực hiện gần 154 triệu đồng); trồng chuối tiêu hồng bằng giống nuôi cấy mô (187 triệu đồng); trồng rau thủy canh ở không gian hẹp cho các hộ dân không có điều kiện trồng trên nền đất tại TP. Buôn Ma Thuột (180 triệu đồng); trồng nấm linh chi, nấm mèo và nấm rơm tại huyện Ea H’leo (200 triệu đồng) và phát triển nguồn nhân lực địa chính cấp xã trên địa bàn tỉnh (250 triệu đồng).
 
Một vườn rau thủy canh của người dân phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột
Một vườn rau thủy canh của người dân phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột
Các mô hình này được triển khai dưới dạng đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở; qua nghiệm thu, đánh giá cho thấy hiệu quả cao và sẽ được nhân rộng tại các địa phương trong thời gian tới.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.