Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện M'Đrắk đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

09:34, 27/10/2017

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện M'Đrắk hiện có 9.067 hội viên tham gia sinh hoạt tại 173 chi hội thôn, buôn, tổ dân phố, trong đó có 1.716 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

Với phương châm "Hướng mạnh về cơ sở, tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập", trong những năm qua, Hội LHPN huyện M'Đrắk đã đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phù hợp với điều kiện và khả năng phát triển của mỗi địa phương, qua đó giúp hội viên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Hằng năm, Hội LHPN huyện M’Đrắk đều chỉ đạo các cấp hội cơ sở phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, ban tự quản các thôn, buôn, tổ dân phố tiến hành khảo sát, tìm nguyên nhân dẫn đến đói nghèo để có kế hoạch huy động nguồn vốn tại chỗ, sử dụng tốt nguồn vốn đã có, vận động đóng góp vốn giúp phụ nữ nghèo thông qua các tổ tín dụng tiết kiệm, tổ hùn vốn, nuôi heo đất. 

Phụ nữ huyện M'Đrắk tham gia Hội thi
Phụ nữ huyện M'Đrắk tham gia Hội thi "Nuôi heo đất" để gây quỹ giúp đỡ hội viên nghèo.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, các cấp Hội đã xây dựng được 28 mô hình "Ống tiền tiết kiệm" với 852 chị tham gia, huy động 91 triệu đồng giúp 30 chị được vay vốn; xây dựng 68 mô hình "Nuôi heo đất" thu hút 2.637 chị tham gia với số tiền 248 triệu đồng, giúp 76 chị được vay vốn; hỗ trợ vốn không hoàn lại cho 17 hội viên có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhận ủy thác cho 6.388 hộ vay vốn với tổng dư nợ hơn 128 tỷ đồng.

Song song đó, các cấp Hội còn tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng kỹ thuật mới, tích cực thâm canh nâng cao năng suất; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với tiềm năng sẵn có của địa phương như trồng cây ăn quả, hồ tiêu, trồng rừng, nuôi dê; xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại...

Nhiều cơ sở hội đã có những cách làm hay hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Điển hình như, Câu lạc bộ nữ tiểu thương thôn 1 (xã Krông Jing) có 16 thành viên, hằng năm mỗi thành viên đóng góp 500.000 đồng để gây quỹ hoạt động. Số tiền trên dành cho các hội viên vay vốn phát triển kinh doanh không tính lãi, đồng thời hỗ trợ hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ xã Ea Riêng đã xây dựng được 22 mô hình "Heo đất", "Ống tiền tiết kiệm", 8 tổ tín dụng tiết kiệm, 7 tổ hùn vốn với tổng số tiền gần 130 triệu đồng giúp 27 chị vay. Ngoài ra, các cấp Hội trên địa bàn xã Ea Riêng còn vận động chị em thực hiện tốt phong trào "Vì phụ nữ nghèo", hỗ trợ cây, con giống, ngày công lao động, giúp có địa chỉ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để các chị có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhờ được hỗ trợ bằng nhiều hình thức đa dạng, nhiều hội viên phụ nữ huyện M’Đrắk đã có việc làm, có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập góp phần cải thiện đời sống cho gia đình, từng bước xóa đói giảm nghèo. Đây cũng là hoạt động góp phần thúc đẩy phong trào công tác Hội phát triển, tạo thêm niềm tin cho chị em đối với tổ chức Hội.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.