Multimedia Đọc Báo in

Các ngành công nghiệp thế mạnh tiếp tục tăng trưởng

17:32, 09/11/2017
Từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 11.154 tỷ đồng, tăng 7,95 % so với cùng kỳ năm 2016.
 
Nhà máy chế biến mủ cốm của Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk
Nhà máy chế biến mủ cốm của Công ty TNHH MTV Cao su Krông Búk
 
Cụ thể, ngành chế biến, chế tạo 7.256 tỷ đồng (tăng 1,35% so với cùng kỳ năm trước); sản xuất và phân phối điện, khí đốt 3.624 tỷ đồng (tăng hơn 26%); cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải hơn 123 tỷ đồng (tăng gần 5,4%). Riêng ngành khai khoáng, giá trị sản xuất chỉ đạt 149,6 tỷ đồng (giảm 17,3% so với cùng kỳ năm 2016). Theo đánh giá của ngành Công thương, hai ngành công nghiệp có thế mạnh của địa phương là chế biến, chế tạo và sản xuất, phân phối điện vẫn duy trì sản xuất ổn định và chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu toàn ngành, trong đó, hoạt động sản xuất và phân phối điện tăng mạnh do các nhà máy thủy điện vận hành tốt và một số dự án lưới điện đưa vào sử dụng.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.