Multimedia Đọc Báo in

Mới giải ngân được trên 143 tỷ đồng cho vay tái canh cà phê

21:27, 20/11/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) cho biết, đến nay các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh mới chỉ giải ngân được trên 143 tỷ đồng, với 397 khách hàng vay vốn tái canh cà phê.
 
Trong đó, 2 chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT giải ngân được 99,3 tỷ đồng, với 200 khách hàng dư nợ, diện tích đã tái canh 1.654 ha (trồng tái canh 1.627 ha, ghép cải tạo 27 ha); các chi nhánh ngân hàng thương mại khác cho vay tái canh theo dự án VnSAT của Ngân hàng Thế giới (World Bank) giải ngân được hơn 44,3 tỷ đồng, với 197 khách hàng, diện tích đã tái canh 255 ha.
 
Cán bộ Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Ea Kar kiểm tra hiệu quả vốn vay tái cnha của một doanh nghiệp trên địa bàn
Cán bộ Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Ea Kar kiểm tra hiệu quả vốn vay tái canh của một doanh nghiệp trên địa bàn
 
Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả cho vay tái canh cà phê đạt thấp là do người dân chưa mạnh dạn thực hiện tái canh vì không bảo đảm nguồn thu nhập trong giai đoạn này. Do đó, để hoạt động cho vay tái canh cà phê đạt hiệu quả, NHNN đã đề nghị Chính phủ có cơ chế cấp bù lãi suất trong thời gian ân hạn cho người trồng cà phê để tạo điều kiện thuận lợi cho người trồng cà phê khi thực hiện tái canh. Ngoài ra, NHNN cũng đề xuất cấp phát giống cho người tái canh bằng nguồn ngân sách Nhà nước (khoảng 20 nghìn đồng/cây)…
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.