Multimedia Đọc Báo in

Sở Công thương yêu cầu doanh nghiệp lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết Nguyên đán- 2018

10:59, 23/11/2017

Sở Công thương vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghịêp, siêu thị trên địa bàn tỉnh theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu tiêu thụ hàng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất- 2018 để chủ động phương án dự trữ hàng hóa cho phù hợp.

Cụ thể, các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong dịp này như tổng giá trị và lượng hàng phục vụ Tết, trong đó, chú trọng ở nhóm hàng thiết yếu, hàng lương thực, thực phẩm; ước doanh thu thực hiện; giá cả một số hàng thiết yếu; doanh số bình quân tiêu thụ/ tuần; các chương trình, biện pháp kích cầu do đơn vị thực hiện… Việc chuẩn bị chu đáo nguồn hàng trong dịp này nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, tránh không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng hoặc tồn đọng hàng hóa sau Tết.

Hàng hóa dồi dào giúp bình ổn thị trường trong dịp tết (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung triển khai các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, cao điểm các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại, chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp đến.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.