Multimedia Đọc Báo in

Hạn mức thẻ tín dụng tối đa 1 tỷ đồng

16:36, 15/01/2018
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.
 
Theo đó, kể từ ngày 3-3-2018, đối với việc phát hành thẻ tín dụng có tài sản bảo đảm, hạn mức tín dụng cấp tối đa là 1 tỷ đồng; nếu không có tài sản bảo đảm thì hạn mức tín dụng cấp là 500 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, cho phép người từ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước. 
 
Đối với việc rút tiền mặt bằng thẻ ở nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.
 
Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 721 điểm đặt máy chấp nhận thẻ (POS). Trong năm 2017, đã có trên 400 nghìn lượt thanh toán qua POS, doanh số thanh toán đạt 4.834 tỷ đồng.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.